10/5/56

ชีวประวัติ Suzuki "จากเครื่องปั่นฝ้ายสู่ตำนานเครื่องจักรระดับโลก"


บรรพบุรุษของสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน บริษัท ซูซูกิมอเตอร์ก่อตั้งขึ้นในปี 1909 โดย Michio ซูซูกิบุตรชายของเกษตรกรผ้าฝ้ายที่มีความสามารถพิเศษสำหรับธุรกิจ เกิดใน 1887 ใน Hamamatsu, เมืองเล็ก ๆ 200 กิโลเมตรจากกรุงโตเกียววันที่ 22 Michio สร้างขึ้นเหยียบที่ขับเคลื่อนด้วยกี่ทอผ้าไม้และไม่ช้าก็เริ่มขายให้หลายผู้ผลิตผ้าท้องถิ่นโรงงาน Suzuki Loom เกิด



เป็นธุรกิจที่กำลังทำกันเครื่องจักรใหม่และซับซ้อนถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง Michio ตัดสินใจในปี 1920 ที่จะแนะนำธุรกิจของเขาไปยังตลาดหลักทรัพย์: เป้าหมายของเขาคือการมีเงินทุนเพียงพอที่จะดำเนินการในการขยายสิ่งที่เริ่มเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่จะพัฒนามันประชุม ความต้องการของตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ในมีนาคม 1920 ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ผลิต Suzuki Loom: ได้รับเงินทุนเพียงพอที่เติบโตอย่างรวดเร็วและกลายเป็นที่ไม่อาจหยุดยั้งจนใน 1922 Suzuki Loom ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องทอผ้าสำคัญในประเทศญี่ปุ่น ใน 1926 มันเริ่มต้นด้วยการส่งออกไปต่างประเทศไปยังประเทศอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ระดับคุณภาพของซูซูกิ looms ทำให้พวกเขาติดทนนานและไม่สามารถทำลายได้เกือบดังนั้นตลาดที่ได้รับการอิ่มตัวในไม่ช้า ก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง, ซูซูกิเริ่มคำนึงถึงการผลิตของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ และรถจักรยานยนต์ดูเหมือนโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาพวกเขาได้รับแล้วในการผลิตมานานหลายทศวรรษในขณะที่ประเทศญี่ปุ่น - เป็นครั้งแรก - ก็สายในการติดตาม สูท


บริษัท เช่น Zedel รอยัลฟีลด์, Puch, เปอโยต์, นอร์ตันในยุโรปอินเดียและฮาร์เลย์เดวิดสันในสหรัฐอเมริกาอยู่แล้วการผลิตรถจักรยานยนต์ในปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ใน Michio ซูซูกิเริ่มขายกี่ครั้งแรกที่เขาทำงาน แน่นอนไม่ได้เป็นผู้บุกเบิกในการออกแบบรถจักรยานยนต์, ผู้ผลิตญี่ปุ่นในตอนแรกคัดลอกส่วนใหญ่แก้ปัญหาด้านเทคนิคในยุโรปและการออกแบบ แต่มันต้องใช้เวลาเพียงแค่คู่ของทศวรรษที่ผ่านมาสำหรับพวกเขาจะไปสู่​​อำนาจเหนือตลาดรถจักรยานยนต์ของโลก!

แต่ขอกลับไป Michio ซูซูกิและความสามารถพิเศษของเขาสำหรับธุรกิจ ในฐานะที่เป็นยานยนต์ที่ญี่ปุ่นนำเข้ารถก็ยังไม่พอใจความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับยานพาหนะทอนราคาถูก, ซูซูกิตั้งข้อสังเกตว่าช่องว่างในตลาดและทำในต้นแบบแรก 1938 ของเขาอยู่บนพื้นฐานของออสตินเซเว่นรถ 737cc อังกฤษกำลังซื้อรื้อถอนและการศึกษาเป็นเวลาหลายเดือนเพื่อที่จะสร้างแบบจำลองของญี่ปุ่น ต่างๆสี่จังหวะต้นแบบสี่สูบที่ถูกสร้างขึ้นในปีที่ผ่านมา แต่การผลิตก็หยุดที่จุดเริ่มต้นของสงครามในขณะที่รัฐบาลประกาศให้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลพลเรือนเป็น "สินค้าที่ไม่จำเป็น" ระหว่างและหลังสงครามการผลิตเครื่องทอผ้าเริ่ม

ขอบคุณอีกครั้งที่เจริญรุ่งเรืองเพื่อเพิ่มที่กำหนดโดยความเห็นชอบของรัฐบาลสหรัฐจากผ้าฝ้ายการจัดส่งสินค้าไปยังประเทศญี่ปุ่น แต่ในปี 1951 มีการล่มสลายในตลาดฝ้ายและระยะเวลาของความไม่แน่นอนที่ดีตามการกดปุ่มซูซูกิไม่ดีเช่นกัน andprompting จำเป็นสำหรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ . อนาคตสำหรับธุรกิจยานยนต์ไม่เคยที่น่าสนใจนี้ขณะที่ญี่ปุ่นมีความต้องการที่ดีสำหรับราคาที่ไม่แพงการขนส่งส่วนบุคคลที่เชื่อถือได้

  
อ้างอิงถึงเรื่องมันเป็นบุตรชาย Michio ซูซูกิ, Shunzo ที่มากับความคิดของ motorizing จักรยานของเขาเพียงเพื่อความสนุกสนาน อยู่มาวันหนึ่งหลังจากที่ได้รับบ้านจากการเดินทางประมง, Shunzo เริ่มทำงานในโครงการที่ไม่ทราบว่าเป็นหนึ่งวันจะช่วย บริษัท ของครอบครัวของเขาของเขา

ในปี 1951 วิศวกรของซูซูกิเริ่มพัฒนาความคิด Shunzo และหลังจากต้นแบบ 30cc เป็นครั้งแรกที่เรียกว่า "อะตอม" มวลแรกที่ผลิตสินค้าที่เป็นพลังเครื่องยนต์ 36cc ฟรี ที่ออกจำหน่ายในปี 1952 มันก็กลายเป็นตรงไปที่นิยมมากในประเทศญี่ปุ่น หลายความคิดเดิม Shunzo ซูซูกิถูกนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ในขั้นสุดท้าย:
เครื่องยนต์เป็น "สแควร์" 36 x 36 มม. ลูกสูบรังเพลิงสองจังหวะที่ติดตั้งอยู่ภายในกรอบวงจรเพียงข้างต้นเหยียบ มันขับเคลื่อนวงจรผ่านห่วงโซ่การใช้ถีบปกติและมันทำให้ตัวเลือกที่แตกต่างกันเพื่อให้ผู้ขับขี่จึงไฟฟ้าชื่อฟรีที่จะเหยียบเป็นจักรยานง่ายเหยียบกับเครื่องยนต์การให้ความช่วยเหลือหรือเพียงแค่ถอดเหยียบและใช้กำลังของเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว ระบบเป็นอย่างแยบยลว่ารัฐบาลที่ได้รับซูซูกิอุดหนุนทางการเงินเพื่อดำเนินการวิจัยในสาขาวิศวกรรมรถจักรยานยนต์

ในปี 1953 ซูซูกิผลิตรถมอเตอร์ไซด์ที่เหมาะสมครั้งแรก: เพชรฟรี, รุ่น 60cc กับเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่บนล้อหน้าซึ่งมี Climb Monte ฟูจิฮิลล์ สถานที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงมากสำหรับคนงานซูซูกิที่ไปจาก looms ประกอบการประกอบชิ้นส่วนเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ ในปี 1954 บริษัท ฯ ได้เปลี่ยนชื่อจากซูซูกิ Jidosha Kogyo (จุดนี้อุตสาหกรรมรถยนต์ซูซูกิ) เพื่อ บริษัท ซูซูกิมอเตอร์ จำกัด

ในปี ค.ศ. 1955 ซูซูกิเริ่มขายครั้งแรกของมวลที่ผลิตรถที่มีน้ำหนักเบา: "Suzulight" เจียมเนื้อเจียมตัวติดเครื่องยนต์สองจังหวะ 360cc, Suzulight รวมนอกเหนือจากคุณภาพของที่มีชื่อเสียงที่มีน้ำหนักเบาลักษณะ mechanicals pioniristic อื่น ๆ เช่นสารแขวนลอยที่เป็นอิสระและแร็คพวงมาลัยและปีกนก

  
หลังจากที่ชนะการเรียน 50cc ที่ไอล์ออฟแมนซับวูฟเฟอร์ (เกาะอังกฤษ) ในปี 1962 ซูซูกิยังคงขยายความเป็นผู้นำยังอยู่ในอเมริกาโดยการเปิดในปี 1963 สหรัฐฯซูซูกิมอเตอร์คอร์ปอเรชั่น การผลิตของรถที่วางอยู่บนด้านข้างในความโปรดปรานของรถมอเตอร์ไซด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่นการปิดถนน Enduro เครื่องยนต์กระดานปิดไฟม้า 5.5 D55 in1965 และรถตู้เป็นครั้งแรกในปี 1968





การผลิตของรถยนต์ขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาดำเนินการพัฒนาเพื่อให้ทันการทันกับเทคโนโลยียานยนต์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่นิยม Suzuki Alto ถูกปล่อยออกมาเป็นครั้งแรกในปี 1979 และในปัจจุบันยังอยู่ภายใต้การผลิต (รุ่นที่เจ็ด) ในช่วงแปดสิบเก้าและซูซูกิซูซูกิพัฒนาอื่น ๆ ที่นิยมรถรุ่นที่มีขนาดกะทัดรัดซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะประสบความสำเร็จในประเทศญี่ปุ่นและจากนั้นถูกส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เหล่านี้รวมถึงซูซูกิสวิฟท์, ซามูไรและเพื่อนสนิท

ในตอนท้ายของเก้าเส้นเอสยูวีขนาดเล็กที่เปิดตัวด้วยรูปแบบและ Gran Vitara Vitaraสหัสวรรษใหม่เห็นการเปิดตัวของ SX4 กีฬา XL7 เอสยูวีและรถบรรทุกสองคันรถกระบะเช่นรถแท็กซี่ขยายเส้นศูนย์สูตรและลูกเรือ Cab เส้นศูนย์สูตร
  
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น